Len dau trang
Tấm Chịu Mòn D-Plate

Trụ cầu bê tông đúc sẵn

Việt Nam đã có dự án nào mà trụ cầu được đúc sẵn rồi đưa đến công trình để lắp chưa? Cơ mà tại sao dầm cầu vừa to, vừa dài lại có thể nặn...
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Việt Nam đã có dự án nào mà trụ cầu được đúc sẵn rồi đưa đến công trình để lắp chưa? Cơ mà tại sao dầm cầu vừa to, vừa dài lại có thể nặng hơn thì dùng bê tông đúc sẵn còn trụ lại cứ phải đổ tại chỗ làm cái giề? Nếu đúc sẵn hẳn chất lượng sẽ tốt hơn, tiến độ sẽ nhanh hơn rất nhiều so với hiện nay. Đặc biệt là các dự án làm đường sắt trên cao, đường vành đai, cầu vượt đường bộ trong thành phố. Làm vậy hẳn sẽ giảm tắc đường vì xây đường đi rất nhiều.


- Sẽ không còn cảnh gia công thép ngoài hiện trường, thép sẽ luôn sạch sẽ, không bị han rỷ vì mưa nắng, sẽ không còn cảnh đu người kéo thép, buộc thép trên cao hay rơi thép cũng như các vật dụng khác bằng thép xuống đường, xuống xe, xuống người tham gia giao thông bên cạnh, không còn đầu mẩu thép thừa, đuôi que hàn, lõi chổi mài rơi vãi tứ tung nữa.
- Sẽ không còn cảnh lắp, tháo copha ngoài hiện trường
- Sẽ không còn cảnh đêm hôm bơm bê tông thương phẩm ngoài hiện trường. Trạm bê tông nằm cách xa trụ cần đổ, phải mất thời gian khá dài bê tông thương phẩm chạy từ trạm tới trụ để đổ, chất lượng chắc chắn có ảnh hưởng xấu. Cứ nhìn vào chất lượng bê tông đúc sẵn dầm với chất lượng bê tông đúc đổ tại chỗ trụ thì sẽ rõ nếu chúng cùng mác và cấp phối.
- Lượng người trên công trường giảm, chắc chắn mức độ an toàn về người, về thiết bị sẽ được tăng cao
- Không chỉ giảm người mà còn giảm lớn lượng thiết bị phục vụ như cẩu nhỏ đưa thép lên lắp, cẩu lắp, tháo copha, xe bồn chở bê tông, xe bơm bê tông, xe chở thép, xe chở và luân chuyển hệ thống copha...
- Sẽ không còn cảnh dầm cầu đúc xong đã lâu mà trụ cầu vẫn chưa đổ xong bê tông, sẽ không còn cảnh chờ đợi bê tông đạt cường độ ở hiện trường rồi mới được lắp dầm.
- Một dự án hàng chục ngàn tỷ nếu đẩy nhanh được tiến độ lên 1 tháng thì sẽ không chỉ tiết kiệm được 10 triệu đô la tiền lãi vay, không chỉ lời thêm 10 triệu đô tiền đưa công trình vào khai thác sớm mà với công trình giao thông hàng vạn người dân mỗi ngày sẽ bớt đi cả tháng chen chúc dưới con đường tạm nhỏ hẹp bên cạnh với muôn vàn nguy cơ rình rập trên đầu.






Tôi có nhiều người bạn làm trong cả hai ngành ai cũng nhìn nhận rằng, ngành xây dựng đã bảo thủ trì trệ, dè dặt trong việc áp dụng các kỹ thuật, công nghệ xây dựng tiên tiến đã thực hiện ở nước ngoài thì đã đành. Nhưng ngành giao thông còn tệ hơn nhiều. Lẽ nào lại te thế hả mấy bác Giao Thông????
Có ai bên giao thông tham gia làm mấy dự án đường vành đai, đường sắt đô thị ở đây không? Xin mời vào phản biện.
Này! Mấy ông khựa làm tuyến Cát Linh - Hà Đông quá tồi tệ thì không nói làm gì. Vậy còn mấy ông Nhật Sumitomo, Sumitomo Mitsui, Tokyu, Taisei... Mấy ông Hàn quốc Posco, Daelim... Mời các ông vào đây xem và học tập nhé. Các ông chắc cũng không muốn trưng cái biển "xin lỗi đã làm phiền" quá lâu đâu đúng không?

Nguyễn Thịnh - 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng bạn tham gia vnCement.com

 
Diễn Đàn Xi Măng Việt Nam
Nhóm Riêng tư · 302 thành viên
Tham gia nhóm
Nơi trao đổi thảo luận của thành viên "Cộng Đồng Xi Măng Việt Nam"
 
tieu de quang cao 02

Hội Thảo - Triển Lãm

nhám công nghiệp

nham cong nghiep

Tuyển dụng

Tài liệu Sách Báo

Chúng thôi trên facebook

tieu de quang cao 02
© 2019 DCK Workshop and Studio
-->