Len dau trang
Tấm Chịu Mòn D-Plate

XÂY NHÀ, XÂY TƯỜNG BẰNG PHƯƠNG ÁN TƯỜNG KHÔNG VỮA

Ở Việt Nam chúng ta xưa nay vẫn thói quen làm nhà, xây tường bằng gạch kết dính qua hệ keo vữa. Hay thậm chí mới gần đây cũng đã và đang xuấ...
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Ở Việt Nam chúng ta xưa nay vẫn thói quen làm nhà, xây tường bằng gạch kết dính qua hệ keo vữa. Hay thậm chí mới gần đây cũng đã và đang xuất hiện các dạng tường Panel nhưng có điểm chung là dùng chất kết dính với nhau để tạo khối tường vững chắc. Tuy nhiên. Điểm chung hiện tại của những phương án trên là vẫn chưa tối ưu chi phí về giá thành trong xây dựng.


Nay tôi xin giới thiệu bài viết phân tích cơ bản về phương án XD mới: Xây tường bằng gạch, tường không sử dụng vữa kết dính. Anh em có thể đọc và tham khảo cùng nhé.
Thông qua nghiên cứu và phát triển liên tục với các tổ chức hàng đầu, Hydraform đã phát triển một hệ khối xi măng đất ổn định (SSB) đúc nén được xếp chồng lên nhau và khoá chặt lên nhau ở 4 phía, giảm thiểu tối đa việc sử dụng vữa trong 70% kết cấu toà nhà mà không cần cột bê tông hoặc thép.

Khối đá ong nhân tạo (gạch SSB) tự khoá Hydraform là lựa chọn mới trong công nghệ xây dựng thay thế cho các mục đích xây dựng khác nhau do đảm bảo được tốc độ, hiệu quả, tiết kiệm chi phí sản xuất tại địa phương.

Công nghệ Hydrafom cung cấp một giải pháp để thay thế gạch và vữa thông thường, tuy nhiên những điều cơ bản của hệ thống toà nhà thông thường vẫn không thay đổi nhiều.
Để xây dựng các bức tường, phần lớn các viên gach SSB được xếp chồng lên nhau hoặc sử dụng lượng vữa tối thiểu liên kết tại vị trí đặc dụng. Cấu trúc tự khoá nhau giữa các viên gạch SSB là do khoá âm dương (gờ, rãnh) tạo ra một liên kết cơ học và tăng cường sự ổn định cho cấu trúc. Các viên gạch SSB có bề mặt mịn và tạo ra những khối xây xếp thẳng hàng. Bức tường có thể để được dạng mộc, chít mạch bả trực tiếp, trát hoặc hoàn thiện bằng vữa xi măng.

Lợi ích kinh tế của gách SSB


  • Với chi phí vật liệu tối thiểu: Chỉ cần một lượng keo, vữa tối thiểu tại những vị trí trọng yếu kỹ thuật, bởi 75% tường được xây bằng các viên tự chèn khoá vào nhau. Vữa chỉ được sử dụng tại vị trí hàng đầu tiên, trên cùng, tiếp giáp biên. 
  • Giảm chi phí vận chuyển: Có thể sản xuất đúc nén tại công trường xây dựng.
  • Tiến độ xây dựng nhanh: Một nhóm thợ được đào tạo kỹ thuật có thể lắp đặt đạt tới 3000-3500 viên mỗi ngày (37 viên cho mỗi m2 tường) với gạch tiêu chuẩn. 
  • Áp dụng đa dạng, linh hoạt: Tất cả các hệ thống cửa sổ, cửa đi, tấm và mái được sử dụng như thông thường hoặc cũng có thể sử dụng bằng các viên SSB. 
  • Dễ dàng thi công: Gạch SSB cũng như gạch xây thông thường nên quy cách hoàn thiện lắp đặt tường dạng xếp thậm chí đơn giản hoá tối đa các thao tác, do vậy có thể dễ dàng lắp đặt với bất kỳ lao động xây dựng nào.
  • Thân thiện với môi trường: Gạch viên SSB được đúc ép dạng không nung nên hàm lượng thải khí CO2 là vô cùng thấp, an toàn với môi trường trong sản xuất cũng như thi công xây dựng.
  • Độ chịu lực: Các sản phẩm gạch SSB có thể được chế tạo để có cường độ cao đến 7,5Mpa để sử dụng trong các hệ kết cấu chịu lực. Cường độ và trọng lượng có thể được thay đổi bằng sử dụng hệ thống hỗn hợp cốt liệu nhẹ sao cho phù hợp với đặc điểm kỹ thuật xây dựng cho nhiều tầng hoặc cao tầng.

MÔ TẢ KỸ THUẬT GẠCH SSB NHÂN TẠO

Gạch SSB nhân tạo có rãnh 180:

  • Chiều dài: +- 120 - 240 mm
  • Chiều rộng: 180 mm
  • Chiều dày (cao): 115 mm
  • Ứng dụng xây tường bao và tường chịu lực thay thế tường 220 truyền thống, có rãnh dọc để đặt luồn đường dây điện hoặc cốt thép gia cố giằng tường.
  • Gạch SSB nhân tạo 150: 
  • Chiều dài: +- 120 - 240 mm
  • Chiều rộng: 150 mm
  • Chiều dày (cao): 115 mm

KẾT LUẬN


Ứng dụng xây tường ngăn trong nhà, hoặc xây bao có khung khoá bê tông hay trụ.
Trên đây là những tài liệu cơ bản về hệ thống tường không vữa. Anh em tham khảo và tìm hiểu ứng dụng nhé.

Nguồn: Tuân Bẹtnhà siêu nhẹ

4 nhận xét:

  1. Ở Bà Rịa-Vũng Tàu có ko bạn,mình cần 1000 mét vuông. LH lại giúp mình theo số 08888 96000

    Trả lờiXóa
  2. Đặt mua gạch như thế nào vậy, mình cần xây tường,

    Trả lờiXóa

Chào mừng bạn tham gia vnCement.com

 
Diễn Đàn Xi Măng Việt Nam
Nhóm Riêng tư · 302 thành viên
Tham gia nhóm
Nơi trao đổi thảo luận của thành viên "Cộng Đồng Xi Măng Việt Nam"
 
tieu de quang cao 02

Hội Thảo - Triển Lãm

nhám công nghiệp

nham cong nghiep

Tuyển dụng

Tài liệu Sách Báo

Chúng thôi trên facebook

tieu de quang cao 02
© 2019 DCK Workshop and Studio
-->