Len dau trang
Tấm Chịu Mòn D-Plate

Thành phần của hệ thống băng tải - Phần 1

Dây băng tải Dây băng tải  là tấm bề mặt trên chịu trách nhiệm như là phương tiện chở vật liệu của một hệ thống băng tải (được gọi là dây bă...
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Dây băng tải Dây băng tải là tấm bề mặt trên chịu trách nhiệm như là phương tiện chở vật liệu của một hệ thống băng tải (được gọi là dây băng tải). 

Dây băng tải là một trong nhiều loại vật liệu cấu tạo nên hệ thống băng tải (hệ thống băng tải). Bản thân dây băng tải cũng có hàng trăm loại được sản xuất từ nhiều dạng vật liệu khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu ứng dụng của thị trường, sản phẩm tải. Có thể kể ra đây một số chủng loại vật liệu cấu tạo nên dây băng tải: cao su, sợi thuỷ tinh, PVC, PU, PE, sợi cotton, sợi polyester ... 

Ngày nay có nhiều loại vật liệu khác nhau đã được tạo ra để cấu thành dây băng tải bên cạnh các loại vật liệu có sẵn như PVC và cao su thiên nhiên. Các dây băng bao gồm một hoặc nhiều lớp vật liệu. Giữa các lớp vật liệu là các sợi phổ biến như nylon, polyester, cotton nhằm đảm bảo vai trò sức mạnh tuyến tính và định hình giữa các lớp vật liệu chính. Các lớp này thường là cotton hoặc nylon dệt thành sợi dọc và ngang. 

Bề mặt dây thường là hợp chất cao su hoặc nhựa khác nhau được quy định bởi ứng dụng của dây băng. Bề mặt này cũng có thể được làm từ vật liệu đặc biệt hơn cho các ứng dụng khác thường như silicone gia nhiệt hoặc cao su được xử lý đặc biệt để đảm bảo về lực kéo đứt và hoặc các yêu cầu ứng dụng chống mài mòn, chống cắt. Lớp bề mặt thường có độ dầy 5 - 8mm đối với dây cao su và 1mm-3mm đối với các loại vật liệu khác. 

Lớp dưới của dây băng tải được thiết kế với chiều dầy thông thường là 3mm với dây cao su và 1mm-1.5mm đối với loại vật liệu khác. Đây là lớp trực tiếp tiếp xúc với con lăn hoặc mặt trượt nên việc giảm thiểu mài mòn cũng được lưu ý. 

Trong quá trình thiết kế, người kỹ sư cần có khả năng lựa chọn loại dây phù hợp với ứng dụng như cũng phải lưu tâm đến các thông số khác của dây như lực kéo đứt tối thiểu, đường kính uốn tối đa, nhiệt độ môi trường, nhiệt độ sản phẩm tải (nếu có) tác động đến dây băng. Đây là những điểm quan trọng trong thiết kế nhằm đảm bảo tuổi thọ và độ ổn định của dây trong suốt quá trình vận hành hệ thống sau này. 


Author: Toản Ngô - www.bangtaicaosu.com 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào mừng bạn tham gia vnCement.com

 
Diễn Đàn Xi Măng Việt Nam
Nhóm Riêng tư · 302 thành viên
Tham gia nhóm
Nơi trao đổi thảo luận của thành viên "Cộng Đồng Xi Măng Việt Nam"
 
tieu de quang cao 02

Hội Thảo - Triển Lãm

nhám công nghiệp

nham cong nghiep

Tuyển dụng

Tài liệu Sách Báo

Chúng thôi trên facebook

tieu de quang cao 02
© 2019 DCK Workshop and Studio
-->